Sự cần thiết của van giảm áp (su-can-thiet-cua-van-giam-ap)

su-can-thiet-cua-van-giam-ap

Một van giảm áp là thực sự cần thiết cho địa hình đồi núi như Hàn Quốc. Để tiết kiệm nguồn nước và giảm chi phí cũng như để đảm bảo an toàn.

Một van giảm áp là thực sự cần thiết ở vị trí phù hợp riêng biệt với nó. Tất nhiên, điều đó là đúng rằng rất nhiều hiệu quả tốt có thể thấy được khi chúng ta lắp đặt nó đúng cách, nhưng nếu chúng ta chỉ cài đặt nó mù quáng mà không có sự đo lường cẩn thận, những vấn đề sẽ sớm xảy ra, và thực sự là rất khó để có thể mong đợi khả năng của nó có thể đáp ứng nhiều hơn nữa. Và chắc chắn rằng lựa chọn và lắp đặt van giảm áp sai cách sẽ dẫn đến những vấn đề và khiến đường ống bị hủy hoại.

Vậy nên, trong phần này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu lý do: “Vì sao chúng ta cần lắp đặt một van giảm áp”

https://balemvina.com/san-pham/pressure-reducing-valve-model-132-010/

http://www.balem.co.kr/bbs/board.php?bo_table=product&wr_id=10&sca=%EC%9E%90%EB%8F%99%EC%A0%9C%EC%96%B4%EB%B0%B8%EB%B8%8C

Một van giảm áp được lắp đặt vào đường ống phục vụ cho những nguyên do sau đây:

  1. Giảm thiểu tổng chi phí

Nếu áp lực trong đường ống được tăng lên và bạn phải chọn loại nguyên liệu khác tốt hơn, vậy phí nguyên vật liệu cũng sẽ được tăng lên. Đặc biệt là đường ống vận chuyển nước đến van giảm áp cần cài đặt, chúng ta phải tuân theo mức giới hạn áp suất hoạt động, bởi vì cần tránh trường hợp tỷ lệ dòng chảy sử dụng thay đổi đột ngột từ đầu ra dẫn đến áp suất thay đổi, vậy nên giới hạn áp suất hoạt động của đường ống được cài đặt mà không có van giảm áp có thể cần loại vật liệu cao hơn 2 cấp thay vì 1 cấp nếu có van giảm áp.

Thêm vào đó, đối với hệ thống đường ống thường sẽ rất dài, chiều dài có thể lên đến hàng km, vậy nếu chúng ta không thể quản lý được áp suất, tổng thể nguyên vật liệu và phí lắp đặt sẽ bị đội lên cao mà chúng ta không hề nhận ra rằng thực tế nó có thể được giảm xuống thấp hơn nhiều.

  1. Giảm tỷ lệ rò rỉ (Phục hồi chi phí cung cấp nước)

Thiệt hại gây ra bởi áp suất cao là một vấn đề cần cân nhắc, nhưng lãng phí nước do ro rì tại điểm kết nối đường ống thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Bởi vì đây là vấn đề mang tính liên tục. Thêm vào đó nó không chỉ là lãng phí nước mà còn tiêu tốn ngân sách của mỗi chính phủ khu vực.

Tất nhiên nước máy không hề miễn phí. Phương pháp lọc nước được sử dụng chính ở Hàn Quốc là dùng hóa chất để lọc một lượng lớn nước trong thời gian ngắn, phương pháp này đắt đỏ hơn so sánh với phương pháp lọc thông thường. Trong trường hợp này, nếu rò rỉ xảy ra ở mỗi mối nối của đường ống thoát nước, và một lượng lớn nước không thể được đưa đến người sử dụng và đơn giản là chảy vào lòng đất, chi phí thực tế của nguồn nước cung cấp sẽ dần bị giảm đi.

Ví dụ, điều gì xảy ra nếu bạn dành 100 triệu won để lọc hàng trăm ngàn tấn nước máy, nhưng sau 1 tháng, hóa đơn tiền nước thu được trong khu vực chỉ vỏn vẹn khoảng 10 đến 20 triệu won, điều này có nghĩa chỉ khoảng 10 đến 20 phần trăm của tổng chi phí đã bỏ ra? Trong thực tế, cho đến khi van giảm áp trở nên phổ biến, vấn đề này luôn xảy ra ở mỗi địa bàn tỉnh. (Thậm chí ngay cả bây giờ, nếu bạn nhìn vào những khu vực đảo hay khu vực hẻo lánh ở đó vẫn phải đối mặt với tình trạng rò rỉ nước này. Ở những nơi đó, tỷ lệ dòng nước cung cấp chỉ khoảng 10-20% có nghĩa rằng 80-90% nguồn nước cung cấp bị rò rỉ vào trong lòng đất)

Trong trường hợp này, tỷ lệ rò rỷ có thể được giảm thiểu đáng kể đơn giản bằng việc lắp đặt một van giảm áp, trong trường hợp của một khu vực nhất định, tôi đã thấy 20% của mức tỷ lệ dòng chảy nước được tăng lên 80% trong 3 năm) Tuy nhiên, như bạn có thể đã đoán được, đây không phải giải pháp tốt nhất, và nếu bạn muốn giảm triệt để lượng nước rò rỉ, bạn sẽ phải thay thế đường ống cũ bằng một đường ống mới.

  1. Vấn đề an toàn?

Nó là phần dễ bị bỏ qua nhất, nhưng nó là rất nghiêm trọng khi bạn thực sự đối mặt với anh chàng mang tên áp lực nước. Thông thường, áp lực được cung cấp đến hộ gia đình là 3kgf/cm2, nhưng áp lực thực tế cảm phận ở vòi nước là thấp hơn nhiều. Đây là bởi vì đường kính ống đã ngăn cản bớt lượng nước và áp lực chảy ra khỏi vòi nước. Tuy nhiên, hãy cân nhắc rằng áp lực nước của thiết bị cứu hỏa là 5kgf/cm2, nếu nó được xịt trực tiếp vào một người, người đó có thể bị thổi ra xa hay gặp những chấn thương nghiêm trọng, Thêm vào đó, nước được xịt từ vòi cứu hỏa có khả năng phá hủy hầu hết nội thất và vật dụng trong nhà.

Áp lực đó chỉ là 5kgf/cm2 thôi đấy. Khi loại áp lực như thế này vỡ ra từ đường ống được chôn dưới lòng đất, mọi thứ sẽ trở lên phức tạp.

Tai nạn do rò rỉ một phần đường ống

Tai nạn do vỡ ống 50~80A

Tai nạn khiến một lượng lớn nước chảy trên mặt đất do vỡ đường ống và gây tê liệt đoạn đường giao thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *